Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ của Viettel

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ của Viettel
5 (100%) 3 votes

Trong bài này InternetViettel.vn giới thiệu 1 số câu hỏi thường gặp khi sử dụng 1 số dịch vụ của Viettel:

Câu hỏi số 1: Tôi muốn đăng ký dịch vụ cố định băng rộng (ADSL, Cáp quang, Điện thoại cố định, Truyền hình số,….) của Viettel thì tôi có thể đăng ký ở nhưng kênh nào?

* Trả lời: Bạn có thể liên hệ qua các kênh bán hàng của Viettel:

  • Gọi hoặc liên hệ trực tiếp số Hotline của Web bán hàng InternetViettel.vn để được tư vấn và hỗ trợ tại nhà (Không mất thêm phụ phí).
  • Đến điểm giao dịch Viettel gần nhất trên toàn quốc.
  • Liên hệ với nhân viên kinh doanh gần nhất tại khu vực cần đăng ký dịch vụ.

 

Câu hỏi số 2. Có bao nhiêu hình thức thanh toán cước cho Viettel, tôi nên lựa chọn hình thức thanh toán cước nào?

* Trả lời: Viettel có rất nhiều hình thức thanh toán cước, để thuận tiện cho bạn nhất bạn nên lựa chọn hình thức thanh toán cước tại nhà. Có 1 số hình thức thanh toán cước bạn có thể tham khảo:

  • Thanh toán cước tại nhà (Mất thêm 5.000đ / 1 lần), nhân viên thu cước đến tận nhà đưa hóa đơn và thu tiền.
  • Thanh toán cước tại điểm giao dịch của Viettel.
  • Thanh toán cước qua dịch vụ BankPlus, dịch vụ này khách hàng sẽ được hưởng chiết khấu theo quy định của Viettel.
  • Ủy nhiệm thu hoặc ủy nhiệm chi qua ngân hàng.
  • Và một số hình thức thanh toán cước khác.

 

Câu hỏi số 3: Tôi muốn chuyển đổi từ cáp đồng (ADSL) lên cáp quang (FTTH) của Viettel thì tôi cần làm những gì? Hoặc hiện tại tôi đang dùng nhà mạng khác và muốn đăng ký dịch vụ của Viettel thì tôi phải làm những gì?

* Trả lời: Bạn có thể liên hệ với các kênh bán hàng của Viettel giống như việc đăng ký dịch vụ mới.

 

Câu hỏi số 4: Khi tôi đăng ký dịch vụ của Viettel tôi có mất phí không? Thủ tục đăng ký như thế nào?

* Trả lời: Viettel bên mình có nhiều dịch vụ, bạn đăng ký dịch vụ nào bên mình sẽ có giá cước cụ thể theo quy định của Viettel. Theo chương trình khuyến mại hiện hành InternetViettel.vn cung cấp cho bạn 1 số thông tin về các gói cước và phí cụ thể:

  • Đối với dịch vụ FTTH (Cáp quang) của Viettel, hiện tại trong nội thành Hà Nội Viettel đang áp dụng gói cước từ 15Mb trở lên. Đối với các hình thức đóng trước cước sử dụng từ 6 tháng trở lên khách hàng sẽ được giảm phí lắp đặt còn 50,000đ, trang bị Modem Wifi 4 cổng, tặng thêm tháng cước tùy từng trường hợp đóng trước cước cụ thể.
  • Đối với dịch vụ ADSL (Cáp đồng) của Viettel, tại khu vực Hà Nội Viettel cung cấp gói cước có lợi nhất cho khách hàng là gói Home E+ 4Mb, áp dụng khách hàng đóng trước cước sử dụng 6 tháng trở lên sẽ được miễn phí lắp đặt, nếu khách hàng lấy Modem Wifi 1 cổng đóng thêm 50,000đ hoặc Wifi 4 cổng đóng thêm 100,000đ.
  • Hiện tại Viettel cung cấp rất nhiều dịch vụ, anh chị có nhu cầu về dịch vụ nào bên mình sẽ tư vấn và giải đáp cho anh chị.

 

Câu hỏi số 5:  Cách thức chuyển đổi chủ quyền (chủ hợp đồng) các dịch vụ của Viettel làm như thế nào? Thủ tục có phức tạp không?

* Trả lời: Để chuyển đổi chủ quyền khách hàng ra trực tiếp điểm giao dịch của Viettel để làm thủ tục. Việc chuyển chủ quyền để đảm bảo quyền lợi 1 cách tối đa cho khách hàng. Việc chuyển chủ quyền thủ tục đơn giản, nhanh chóng. Có 1 số vấn đề cần lưu ý khi chuyển chủ quyền:

  • Đối với cá nhân: Chủ hợp đồng mới và cũ cùng ra điểm giao dịch và cầm theo giấy tờ tùy thân (thường là chứng minh thư hoặc giấy tờ khác nếu có) và hợp đồng để làm thủ tục chuyển đổi chủ quyền sang tên người mới.
  • Đối với công ty, tổ chức: Cần có các giấy tờ sau nếu không phải là người đứng đầu cơ quan tổ chức ra làm thủ tục: Giấy phép kinh doanh photo, chứng minh thư người được ủy quyền, giấy ủy quyền, dấu tròn công ty (hoặc 1 số yêu cầu khác khi Viettel yêu cầu) và chủ mới chủ cũ mang các giấy tờ đó ra điểm giao dịch gần nhất của Viettel để làm thủ tục.
  • Cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để được giải quyết 1 cách nhanh nhất, tránh mất nhiều thời gian do phải bổ xung các giấy tờ.

 

Câu hỏi số 6: Có bao nhiêu phương án tính cước đối với dịch vụ Internet Viettel?

* Trả lời: Hiện tại đối với các dịch vụ Internet Viettel, Viettel có cung cấp có 2 phương án tính cước cụ thể là: Trọn gói và Lưu lượng

  • Phương án tính cước trọn gói: Khách hàng trả 1 khoản tiền cố định 1 tháng theo gói cước mình đăng ký và truy cập Internet với lưu lượng không giới hạn (chỉ giới hạn về tốc độ sử dụng). Ví dụ: Khách hàng đăng ký gói cước cáp quang Fast 20Mb phí thuê bao trọn gói tại thời điểm áp dụng khuyến mại là 200.000đ /  1 tháng thì hàng tháng khách hàng chỉ phải trả 220.000đ phí thuê bao và được sử dụng Internet thoải mái không giới hạn lưu lượng với tốc độ tối đa là 20Mb.
  • Phương án tính cước theo lưu lượng: Tức là hàng tháng khách hàng sẽ phải trả phần cước thuê bao cố định + cước phát sinh lưu lượng trong tháng.

Hiện tại các nhà mạng đang ưu tiên cung cấp gói cước thuê bao trọn gói và dần bỏ gói cước lưu lượng để thuận tiện hơn và mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng.

 

Câu hỏi số 7: Các thiết bị do Viettel cung cấp thường được bảo hành bao lâu?

* Trả lời: Nếu khách hàng sử dụng thiết bị do Viettel cung cấp thường được bảo hành từ 12 tháng đến 24 tháng tùy theo thiết bị và chế độ bảo hành của thiết bị đó.

 

Câu hỏi số 10: Nếu tôi dùng Internet Viettel mà bị hỏng thì tôi liên hệ với bộ phận nào để xin hỗ trợ?

* Trả lời: Nếu khách hàng sử dụng dịch do Viettel cung cấp thường nếu xảy ra hỏng thì bạn có thể liên hệ trực tiếp với số tổng đài sửa chữa được ghi trên hợp đồng để được hỗ trợ và sửa chữa 1 cách nhanh nhất.

 

Câu hỏi số 11: Khi tôi đang sử dụng dịch vụ Internet Viettel tôi đăng ký thêm dịch vụ giá trị gia tăng khác như dịch vụ truyền hình, điện thoại IPPhone,…tín hiệu mạng có bị ảnh hưởng không?

* Trả lời: Khi khách hàng có nhu cầu đăng ký thêm dịch vụ khác của Viettel như dịch vụ truyền hình số, dịch vụ truyền hình tương tác,…. Tín hiệu khách hàng sẽ không bị ảnh hưởng vì khi khách hàng đăng ký thêm dịch vụ Viettel sẽ tự động tăng tốc độ gói cước để đảm bảo tốc độ gói cước cho khách hàng đã đăng ký trước đó.

 

Câu hỏi số 12: Khi tôi đăng ký FTTH (Cáp quang) Viettel thì tôi có thể dùng được Wifi không?

* Trả lời: Khi khách hàng đăng ký dịch vụ Internet cáp quang của Viettel mặc định khách hàng sẽ được Viettel trang bị 1 Modem Wifi cho khách hàng. Modem sẽ được bảo hành theo đúng quy định mà Viettel đã cung cấp.

 

Câu hỏi số 13: Cáp quang Viettel có những lợi ích gì?

* Trả lời: Khi khách hàng đăng ký dịch vụ Internet cáp quang có nhiều lợi ích. Cụ thể:

  • Giá cước Internet cáp quang Viettel rẻ hơn các nhà mạng khác đang cung cấp trên thị trường.
  • Tốc độ Internet cáp quang Viettel có tốc độ ổn định, khách hàng có thể dễ dàng lắp thêm được Camera giám sát chất lượng HD, truyền hình Viettel giá rẻ,….
  • Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng và lắp đặt máy chủ (Sever), thiết lấp Hosting, Wedsite,….
  • Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến như chơi Game Online, xem phim chất lượng cao,…..

 

Câu hỏi số 14: Đối tượng đăng ký cáp quang là những ai?

* Trả lời: Viettel triển khai rất nhiều gói cước phù hợp cho cá nhân, gia đình, công ty, doanh nghiệp, quán café,… có nhu cầu sử dụng dịch vụ Internet thì đều có thể đăng ký dịch vụ Internet của Viettel.

 

Câu hỏi số 15: Tôi đang sử dụng dịch vụ của Viettel tôi muốn hủy hoặc tạm ngưng thì cần làm gì và ra đâu?

* Trả lời: Khi khách hàng có nhu cầu hủy hoặc tạm ngưng khách hàng có thể ra điểm giao dịch gần nhất cầm theo giấy tờ cần thiết (Hợp đồng, chứng minh thư nhân dân, giấy giới thiệu nếu là công ty,…) để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

 

Câu hỏi số 16: Tôi muốn biết tốc độ mạng của mình thì làm như thế nào?

* Trả lời: Bạn muốn kiểm tra thông tin về tốc độ mạng của đường truyền mình đang dùng bạn có thể vào trang speedtest.net để đo tốc độ đường truyền Internet của bạn.

 

 

 



LIÊN HỆ NHANH:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

PHÒNG KINH DOANH DỊCH VỤ VIỄN THÔNG


Địa chỉ: 1 Giang Văn Minh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
Web site: https://internetviettel.vn/
Điện thoại: 0987.463.555 Email: tuannguyenhl@gmail.com

Copyright © 2013 - 2015 internetviettel.vn

internet Viettel

Cáp quang Viettel