Kinh doanh trực tuyến??? Bạn có dám làm không????

Kinh doanh trực tuyến??? Bạn có dám làm không????
5 (100%) 1 vote

 

 Chỉ với 0đ và 2h đồng hồ bạn đã có 1 trang web bán hàng trực tuyến của riêng mình.

Có xấp xỉ 300 triệu người trên thế giới đã truy cập vào mạng Internet và số lượng này không ngừng được tăng lên hàng ngày. Việc tiếp cận được dù chỉ 1% nhóm khách hàng này cũng là 1 thành công của doanh nghiệp.  Bán hàng trực tuyến thông qua mạng internet đang trở thành một trong những phương thức kinh doanh có hiệu quả và hot nhất hiện nay. Không cần măt bằng kinh doanh, không cần nhân viên bán hàng trực tiếp, bạn vẫn có một 1 cửa hàng của bạn trên Internet .

Hướng dẫn tạo website bán hàng trực tuyến chỉ với 0đ và 2h đồng hồ bạn đã có một trang web bán hàng trực tuyến của riêng mình.

Với sự phát triển của Internet, việc tạo website đã trở thành điều kiện tiên quyết đối với công việc kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh trực tuyến. Công nghệ hiện đại mang đến những trải nghiệm mới khiến cho cuộc sống thuận tiện hơn. Giờ đây, việc tạo web bán hàng đã không còn là một công việc khó khăn và mất nhiều thời gian.

Bằng những thao tác đơn giản, bạn đã có thể thiết kế cho mình 1 website phục vụ hiệu quả cho công việc kinh doanh.

THIẾT LẬP WEBSITE

Bắt tay ngay vào việc thiết lập website riêng của mình theo các bước sau:

– Nhập tên cửa hàng hoặc doanh nghiệp của bạn

– Bấm nút Tạo website miễn phí

– Lựa chọn lĩnh vực sẽ kinh doanh và nhập thông tin cửa hàng, doanh nghiệp. Click vào “Tạo website của tôi”

– Nhập mật khẩu và mã xác nhận

– Click “Tạo website của tôi”

Sau khi đăng kí xong, cửa sổ sẽ tự động chuyển tới trang website dùng thử và trang quản trị web của bạn.

Thế là bạn đã thiết lập xong một site cơ bản, giờ chỉ cần thay đổi, chỉnh sửa nội dung nữa thôi.

TRANG CHỦ

Trang chủ sẽ như “bộ mặt” website của bạn, nếu bạn chăm chút cho trang chủ, sẽ thu hút được khách hàng nhiều hơn. Trang của của một website bán hàng thông thường sẽ là nơi hiển thị thông tin chung nhất về shop của bạn, sản phẩm của bạn( sản phẩm hot, sản phẩm mới, danh mục sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, giá sản phẩm….).

Một trang chủ web bán hàng cần tạo ra sự thu hút với khách hàng

Để có một trang chủ ấn tượng, việc của bạn rất đơn giản, chỉ cần chỉnh sửa theo mẫu có sẵn thành sản phẩm và nội dung của mình. Nếu muốn thêm nội dung khác, các bạn chỉ thêm mới các module bạn mong muốn tạo trên website và tiếp tục chỉnh sửa.

LOGO VÀ SLOGAN

Thương hiệu là điều hết sức quan trọng trong việc khẳng định chỗ đứng đối với khách hàng. Một logo thiết kế bắt mắt sẽ giúp bạn trở nên nổi bật trong lĩnh vực của mình, thậm chí trên toàn thị trường. Bên cạnh logo chính là tên shop của bạn, kết hợp như vậy sẽ để lại ấn tượng với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Logo và slogan của 1 shop

Bạn có thể tự thiết kế cho shop của mình 1 Logo riêng sau đó chèn logo trên website bằng cách click vào dòng chữ “Logo website” trên màn hình và tải Logo lên từ máy tính.

web bán hàng

Thay đổi Logo cho website

Slogan

Slogan được hiểu như là khẩu hiệu thương mại của một đơn vị. Thông qua Slogan, các bạn có thể truyền được thông điệp sản phẩm của mình tới khách hàng, thông thường, những slogan bán hàng online cần mang lại cho khách hàng cảm giác “được phục vụ”.

Để đưa Slogan lên website, bạn chỉ đơn giản click chuột vào Slogan trên website và nhập nội dung của slogan đó.

TRANG GIỚI THIỆU

Hãy cho khách hàng biết rõ hơn về shop của bạn, để họ có thể tin tưởng và tham khảo mua các sản phẩm của bạn thông qua trang giới thiệu.

Trang giới thiệu của một shop quà tặng

Để tạo trang giới thiệu ấn tượng với khách hàng, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Click vào danh mục “giới thiệu” trên thanh menu, màn hình sẽ hiện ra những mẫu nội dung có sẵn.

làm web

Nếu bạn muốn thay nội dung theo mẫu đó thì chỉ cần click vào phần nội dung để chỉnh sửa. Nếu bạn muốn thay đổi hoàn toàn theo cách riêng của mình, bạn xóa nội dung mẫu đi và nhập thông tin giới thiệu về website của bạn

TRANG SẢN PHẨM

Với một website bán hàng trực tuyến, trang sản phẩm là trang không thế thiếu. Đây là nơi cập nhật tất cả các sản phẩm của shop của bạn. Càng phong phú, càng có nhiều sự lựa chọn cho khách hàng

Để chỉnh sửa trang “Sản phẩm” của mình bạn làm theo các bước sau:

Click vào sản phẩm trên danh sách sản phẩm

Click vào thêm mới thêm sản phẩm, quản lý sản phẩm, sửa nhanh sản phẩm hay xóa sản phẩm mẫu.

thiết kế web bán hàng

Chỉnh sửa danh mục sản phẩm

TRANG LIÊN HỆ

Bạn chỉ cần click vào mục “Liên hệ” trên thanh menu và chỉnh sửa các dữ liệu mẫu thành dữ liệu của bạn.

Liên hệ qua email:

Khách hàng có thể liên hệ với bạn qua email

Khi khách hàng điền các thông tin vào mẫu liên hệ có sẵn trên web, nội dung của phần liên hệ này sẽ được tự động gửi về email mà bạn đã đăng ký tài khoản.

CÁC TÍNH NĂNG KHÁC

Danh mục sản phẩm

Website cũng giống như 1 cửa hàng của bạn trên Internet. Phần “Danh mục sản phẩm” sẽ giúp bạn phân loại hàng hóa, khiến cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm khi họ ghé thăm “cửa hàng ảo” của bạn.

Các sản phẩm hiển thị và bày bán trên website của bạn sẽ được phân loại thành các danh mục

VD: Quà sinh nhật, đồ chơi cho bé…

Thống kê truy cập website

Khi lập 1 website, chắc chắn bạn sẽ muốn biết hàng ngày có bao nhiêu người ghé thăm website của bạn, so sánh lượt truy cập giữa các ngày.

Cấu hình phương thức thanh toán

Để hoàn thiện hệ thống bán hàng trực tuyến của bạn, bạn cần phải cấu hình các loại hình thanh toán mà bạn muốn website của mình hỗ trợ.

Ngoài các hình thức được tích hoạt sẵn trong website như Ngân Lượng, Bảo Kim, Onepay. Bạn có thể chọn các loại hình thanh toán sau:

– Thanh toán khi giao hàng cho người sử dụng (COD)

– Thanh toán trực tiếp qua tài khoản ngân hàng

– Thanh toán theo hình thức khác.

Sau khi cấu hình xong, các phương thức thanh toán này sẽ hiển thị khi khách hàng thanh toán những sản phẩm có trong giỏ hàng của mình.

Quản lý đơn hàng

– Tính năng “Quản lý đơn hàng” giúp cho bạn dễ dàng quản lý (xóa, lưu trữ) những đơn đặt hàng từ website của bạn.

Chúc bạn thiết kế thành công 1 website bán hàng chuyên nghiệp.

32 triệu người Việt Nam đang sử dụng Facebook, tại sao không mang cửa hàng của bạn lên đó

Facebook đã và đang trở thành một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay. Facebook là  nơi mọi người có thể cùng nhau chia sẻ và trò chuyện, là nơi gắn kết mọi người lại với nhau. Với những con số sau đây bạn có thể thấy được tầm ảnh hưởng của facebook trên thế giới cũng như trong nước ta hiện nay.

–  700 triệu thành viên trên toàn cầu (theo SocialBakers / Mashable 2011/05)

– Cứ 13 người có mặt trên trái đất thì có 1 người trên Facebook

– Nếu Facebook là một quốc gia thì nó sẽ là quốc gia lớn thứ 3 trên thế giới, lớn hơn Mỹ, Brazil, Nga và Nhật Bản.

– Facebook hiện hữu ở 70 ngôn ngữ trên toàn cầu (Theo Facebook press room).

– 70% người dùng Facebook sống bên ngoài nước Mỹ (Theo Facebook press room).

– Ngành phát thanh mất 38 năm để đạt được con số 50 triệu người nghe. Truyền hình mất 13 năm. Internet mất 4 năm… Còn Facebook chỉ mất ít hơn 9 tháng để đạt được con số 100 triệu người dùng. Các ứng dụng trên iPhone dành cho Facebook được tải về (tổng cộng) đạt 1 tỷ trong vòng 9 tháng.

– Mỗi ngày có 700,000 người mới tham gia vào Facebook (Theo DBA Worldwide)

Ở trong nước.

– Có 20 triệu người Việt Nam sử dụng Facebook mỗi ngày và trung bình mỗi người dành ra tới 2,5 giờ “lang thang” trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

– Facebook mới đây đã đưa ra một số thống kê về thói quen và hành vi sử dụng Facebook của người Việt. Những con số như 20 triệu người dùng hàng ngày, 2,5 giờ trung bình mỗi ngày được dành ra để sử dụng Facebook… cho thấy mạng xã hội này vẫn chưa có bất kì đối thủ nào xứng tầm tại Việt Nam.

Thống kê trên cho thấy tại Việt Nam mỗi tháng có tới 30 triệu người dùng Facebook, trong đó có 27 triệu người có sử dụng các thiết bị di động để truy cập mạng xã hội này. Nếu tính trên phạm vi hàng ngày, số người truy cập Facebook nói chung và số người truy cập Facebook qua di động nói riêng lần lượt là 20 triệu và 17 triệu người.

2,5 giờ là thời gian trung bình một người dùng Facebook Việt Nam dành ra mỗi ngày để lang thang trên mạng xã hội, gấp đôi số thời gian được dành ra mỗi ngày để xem TV. Facebook cho biết những con số này cao hơn 13% so với mức độ sử dụng Facebook trung bình của thế giới.

Tập người dùng Facebook tại Việt Nam có độ tuổi khá trẻ. Facebook cho biết hai hoạt động phổ biến nhất trên Facebook của người dùng Việt là trò chuyện với bạn bè và truy cập Facebook của các thương hiệu.

Với những con số ở trên chắc bạn đã thấy được tầm ảnh hưởng của Facebook đối với từng người dân nên. Vậy việc đưa facebook lên mạng Facebook là trong những phương thức kinh doanh rất hiệu quả đối với những nhà kinh doanh hiện nay.

Bán hàng trên Facebook, trang cá nhân hay fanpage

Bán hàng trên facbook đã trở nên khá quen thuộc đối với các nhà kinh doanh trên mạng xã hội vậy bán hàng trên facebook, trang cá nhân hay fanpage như thế nào và có lợi ích gì chúng ta sẽ hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây.

Facebook  có lợi ích gì trong bán hàng trực tuyến?:

Sức mạnh Facebook trong lĩnh vực kinh doanh và marketing online là vô cùng lớn. Nếu nắm bắt được xu hướng và trào lưu của mạng xã hội này. Bạn sẽ không phải tốn một xu nào cho quảng bá truyền thông, hay những banner quảng cáo đắt đỏ cả. Và đương nhiên, hiệu quả của nó đem lại thiết thực gấp nhiều lần so với những hình thức marketing cổ điển đó.

Người xưa đã nói: “Một đồn mười, mười đồn trăm” hay dân dã hơn như “tiếng lành đồn xa”. Sức mạnh của sự lan truyền được thể hiện trên Facebook thông qua hình thức “chia sẻ”. Càng có nhiều người đọc nội dung của bạn, quan tâm và chia sẻ nó thì lại càng có thêm nhiều người khác biết đến nó và lại … chia sẻ nó. Và chắc chắn, trong đó có những người thực sự cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sở hữu một chiến lược bán hàng online trên mạng xã hội đúng đắn sẽ giúp tốc độ phổ biến của thương hiệu và sản phẩm của bạn tăng theo cấp số nhân từng ngày và từng giờ!

Hướng đi đúng đắn của kinh doanh trên Facebook

Vậy làm như thế nào để xây dựng được một chiến lược kinh doanh đúng đắn trên mạng xã hội. Vừa đảm bảo hiệu quả cao, hướng tới đúng đối tượng. Vừa đảm bảo tính thân thiện và có độ lan truyền tốt?

  1. Xác định khách hàng chủ yếu trên Facebook, đối tượng tiếp cận và phương pháp tiếp cận.

Việc đầu tiên bạn cần làm là xác định nhóm người dùng facebook nào sẽ là đối tượng chính được hướng đến cho mục đích kinh doanh. Ví dụ: Bạn kinh doanh sản phẩm đồ điện tử công nghệ cao như smartphone, tablet, các thiết bị công nghệ và đồ chơi công nghệ. Thì nhóm đối tượng bạn cần hướng đến là những người có niềm đam mê công nghệ trên Facebook, thích những sản phẩm công nghệ cao, và thích tiếp cận với những công nghệ mới.

Sau khi đã xác định được mục tiêu thì công việc tiếp theo là tìm kiếm khách hàng trên các mạng xã hội. Ở đây mình sẽ lấy ví dụ trên trang mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook. Rất may cho chúng ta là Facebook cung cấp rất nhiều phương tiện để có thể xác định, phân loại và tiếp cận được những đối tượng là khách hàng tiềm năng. Bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những nhóm hoặc fanpage hoạt động trong lĩnh vực mà bạn cần tiếp cận.

  1. Xây dựng tài khoản facebook cá nhân, fanpage hoặc nhóm thân thiện với nội dung kinh doanh.

Việc sử dụng tài khoản facebook cá nhân để kinh doanh khá là phổ biến và được nhiều bạn mới bắt đầu kinh doanh trên facebook lựa chọn vì tính quen thuộc, có sẵn một số đối tượng trong danh sách bạn bè. Và có thể hoạt động nhiều trong các Group trên Facebook.

Tuy nhiên, như vậy là chưa đủ và thiếu sự chuyên nghiệp trong kinh doanh trực tuyến. Việc chỉ sử dụng tài khoản cá nhân đã làm giảm cơ hội được biết đến của bạn rất nhiều thông qua các công cụ tìm kiếm của facebook. Và cũng đánh mất luôn khả năng quản lý đối tượng khách hàng của mình một cách chuyên nghiệp.

Sử dụng Fanpage như một công cụ phát triển thương hiệu sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Đồng thời, Fanpage facebook cũng có những công cụ thống kê tuyệt vời giúp bạn tìm hiểu và định hướng được đối tượng khách hàng của mình. Và tiềm năng thị trường của bạn.

Fanpage(Facebook) sẽ là nơi giữ chân họ với các hoạt động và chủ đề cụ thể đối với thương hiệu của bạn. Ngoài ra cũng không thể không kể tới sức mạnh lan truyền khổng lồ của mạng xã hội. Nếu hoàn thành tốt công việc kiến tạo và chăm sóc Fanpage, thì việc thương hiệu và sản phẩm của bạn được biết tới rộng rãi sẽ là điều hiển nhiên và cực kỳ dễ dàng.

Bạn có sản phẩm bắt mắt hãy tìm đến Instagram

Instagram là gì?

Instagram là một ứng dụng chia sẻ ảnh và video miễn phí trên Apple iOS, Android và Windows Phone. Mọi người có thể tải ảnh hoặc video lên dịch vụ của chúng tôi và chia sẻ chúng với người theo dõi của mình hoặc với một nhóm bạn bè chọn lọc. Họ cũng có thể xem, bình luận và thích bài viết mà bạn bè họ chia sẻ trên Instagram. Bất kỳ ai từ 13 tuổi trở lên đều có thể tạo tài khoản bằng cách đăng ký địa chỉ email và chọn tên người dùng.Vậy Instagram là nơi bạn có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh của bạn tới bạn bè và những người theo dõi bạn bởi vậy khi bạn có một sản phẩm bắt mắt bạn hãy tìm đến Instagram để có thể chia sẻ về hình ảnh cũng như video về sản phẩm của bạn tới những người mà bạn chia sẻ.

 

 



LIÊN HỆ NHANH:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

PHÒNG KINH DOANH DỊCH VỤ VIỄN THÔNG


Địa chỉ: 1 Giang Văn Minh, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội
Web site: https://internetviettel.vn/
Điện thoại: 0987.463.555 Email: tuannguyenhl@gmail.com

Copyright © 2013 - 2015 internetviettel.vn

internet Viettel

Cáp quang Viettel